Hot Deals

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Big Bike คันจิ๋ว

สวัสดีครับผม ตอนนเช้าๆ วันนี้ถ้าใครใช้ Google ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ก็คงจะเห็นอะไรที่ไม่ค่อยจะ
เหมือนทุกๆวันที่หน้าจอของ Google เป็นแน่แท้ ภาษาที่ใช้ในหน้าแรกของ Google วันนี้ ไม่ได้มีไว้แค่เก๋ๆ หรือว่าทำให้น่าสนใจขึ้นเฉยๆ แต่ว่าวันนี้จริงๆ แล้วมันคือ "วันภาษาไทยแห่งชาติ" ทำไมต้องมีวันนี้กันนะเหรอครับ เพราะว่าคนไทยก็พูดภาษาไทยอยู่แล้วเป็นปรกติ แต่ว่าพักหลังๆ มานี่คนไทยเราเองเสียส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยจะพูดจาภาษาไทยได้ถูกต้องกันเสียเท่าไหร่ครับ อันนี้เกิดขึ้นโดยทั่วๆไปแทบจะทุกภาคส่วน โดยที่เยอะที่สุดก็น่าจะมาจากสื่อ จากหนัง และศัพท์จากเพลง และหรือกลุ่มวัยรุ่นที่คิดคำพูดกันขึ้นมาเองเอง และที่ร้ายที่สุดก็คือภาษาบน Social Media ทั้งหลาย ที่ใช้ภาษากันจนบางครั้ง อ่านจบแล้วก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจว่าผู้ที่โพสต์ข้อความนั้น ต้องการที่จะสื่ออะไรออกมากันแน่่ และอีกหลายๆ เหตุผลครับผม ที่ทำให้เราต้องมีวันนี้ครับผม เพราะฉนั้นต่อไปนี้ใครจะโพสต์อะไร หรือว่าจะส่งข้อความอะไรออกไปให้คนทั่วๆไปได้อ่าน ก็น่าจะทำให้เขาได้เข้าใจด้วยก็น่าจะดีนะ ไม่ใช่แค่ตัวเราเอง จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่วันนี้หรอกนะครับผม ถ้าเป็นไปได้เราก็น่าจะใช้ภาษาให้มันถูกต้องตลอดเวลาน่าจะเป็นการดี ทั้งต่อตัวเราเองและผู้อื่นครับผม
มาเข้าเรื่องของเรากันต่อครับผม วันนี้มีอะไรที่จิ๋วๆ มาให้ดูกันครับ ของอะไรก็ช่างๆ ถ้าทำให้ใหญ่ก็ต้องใหญ่กันจริงๆ ถึงจะเป็นอะไรที่สุดยอด แต่ว่าถ้าทำอะไรที่เล็กกว่าชาวบ้านเขาแล้วล่ะก็ ก็ต้องทำให้มันเล็กได้ใจกันไปเลยถึงจะเข้าตา วันนี้ก็ได้ของสะสมชิ้นจิ๋วมาแบ่งกันชมครับผม เสียดายมีอยู่ไม่กี่คัน ก็เลยได้มาแค่นี้ แต่ว่าก็ถือเป็นการคั่นเวลาก็แล้วกันครับผม เดี๋ยวยังงัยจะหามาเพิ่มเติมครับผม ตอนนี้หลังจากเขียนบล็อคเกี่ยวกับสมบัติบ้าของผมเองอยู่หลายบล็อค บางอาทิตย์ ก็แทบจะหาของมาลงไม่ทันเลยเหมือนกัน บางอย่างก็เกือบจะหมดตู้แล้ว ว่าจะเขียนให้ครบ 10 บล็อค 10 อย่างของสมบัติบ้าของผม ก็ไม่รู้ว่าจะได้ครบหรือเปล่า ตอนนี้ได้ 7 บล็อค 7 อย่างแล้วครับผม เดี๋ยวจะทยอยให้ครบ 10 บล็อค 10 อย่างของคนบ้าสะสมในเร็ววันนี้ครับผม ติดตามกันต่อไปครับ


รุ่นนี้ใครๆ ที่เป็นแฟน Big Bike น่าจะพอรู้จักกันบ้าง  กับพญาเหยี่ยวตัวนี้ หรือที่เรียกกันว่า HAYABUSA จากค่าย Suzuki กับเครื่องยนต์ระดับ 1300 CC. และที่น่าทึ่งและน่าติดตามสำหรับคันนี้ มันเคยได้รับการจดบันทึกไว้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ว่ิงได้เร็วที่สุดในโลก ตัวเลขที่ได้บอกไว้ว่ามันว่ิงได้เกิน 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตอนนี้มีใครชิงตำแหน่งนี้ไปแล้วหรือยัง




นี่ก็อีกคันจากค่าย Suzuki ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น GSX katana ประมาณนั้น ปัจจุบันคงไม่เท่าไหร่ แต่ว่าเมื่อครั้งกระโน้นมันก็เคยสร้างชื่อเสียงให้กับค่ายอยู่พอสมควร



คันนี้เป็นของค่าย Honda แต่ว่าไม่มีชื่อรุ่น และก็ไม่กล้าเดาด้วย เอาเป็นว่ามันก็เป็นรถในแนว Classic Bike คล้ายๆ กับพวก 400 Four หรือถ้ารุ่นใหม่มาหน่อยก็จะเป็น Super Four





คันนี้เหลืองได้ใจกันไปเลยครับ เป็นของค่าย Honda รุ่น 400 Four ก็ประมาณว่า Classic Bike ครับผม ก่อนจะมาเปลี่ยนโฉมให้ดูทันสมัยขึ้นในรุ่น Super Four



นี่ก็ 400 Four อีกคันครับผม คันบน เหลืองจ๋อย คันนี้แดงแจ๊สกันไปเลย รูปทรงองเอวเหมือนกันครับผม 


ดูกันมาอย่างนี้หลายๆ คนก็คงยังไม่ค่อยจะเห็นว่ามันเรียกว่าเป็น Big Bike คันจิ๋วกันตรงไหน งั้นก็ต้องดูรูปส่งท้ายของขนาดที่แท้จริงของพวกมันก็แล้วกันครับผม จะได้เห็นว่าจริงๆ แล้วมันคันจิ๋วแค่ไหนครับผม

นี่แหละครับ ขนาดที่แท้จริงของมัน เตี้ยกว่าขวดกระทิงแทงแนวนอนเกือบครึ่งครับผม 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น